top of page

SETTING render cực nhanh của CEOTIC STUDIO

Các bạn có thể theo dõi thêm nhiều TUTORIAL khác tại ĐÂY.


Thời gian render luôn là một vấn đề đau đầu với chúng ta. Làm sao để giảm thời gian render nhưng không giảm chất lượng ảnh?

Ceotic studio xin hân hạnh tặng các bạn một setting được tùy chỉnh, giúp giảm thời gian render từ 50% tới 150% (tùy khung cảnh) so với setting MEDIUM mặc định của V-ray.

Chất lượng hình ảnh sẽ bị giảm xuống chút xíu nhưng không đáng kể. Có lẽ chất lượng sẽ bằng khoảng 95% so với setting medium.

Setting này phù hợp với các bài render nội ngoại thất theo phong cách hiện đại - đa số công việc của chúng ta thuộc thể loại này.


Các bạn lưu ý :

ĐÂY KHÔNG PHẢI SETTING VẠN NĂNG.

Đây chỉ là một setting được tùy chỉnh để render nhanh hơn setting MEDIUM mặc định. Nó không có nghĩa là bài của bạn sẽ đẹp hơn.

Trong một số khung cảnh khó, đặc biệt là các khung cảnh tối và thiếu sáng, các bạn không nên dùng setting này vì sẽ khiến bài bị noise và mất chi tiết.

Nói một cách ngắn gọn, setting này không có gì là ghê gớm cả, nó chỉ đơn giản là giúp các bạn render nhanh hơn một chút so với setting MEDIUM mặc định của V-Ray thôi. Có rất nhiều trường hợp không thể dùng được setting này.


Để hiểu rõ hơn về setting, các bạn có thể mua video TẤT TẦN TẬT VỀ SETTING V-RAY SKETCHUP dài 3h30p của mình. Với video này, mình giải thích tường tận về MỌI THÔNG SỐ SETTING V-RAY, giúp các bạn có thể tùy chỉnh setting nhanh... giật mình.

Ví dụ :

Các bạn hãy để ý tới thời gian render bỏ ra và chất lượng thu lại nha.

Tấm 2 render nhanh gấp...20 lần tấm 1, chất lượng thì bằng khoảng 80%

Tấm thứ 2 mình render với setting DRAFT có tùy chỉnh thêm một ít. Các bạn thấy kết quả rất ok đúng không nào?


Cuối cùng, không để các bạn chờ đợi lâu nữa, dưới đây là ảnh thông số thiết lập setting CEOTIC STUDIO


BONUS:

Các bạn có thể xem thêm nhiều hướng dẫn miễn phí khác của Ceotic Studio ở địa chỉ sau nha 


bottom of page